Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Ảo tưởng

Đôi khi ta quên mất mình là ai và để mình trôi vào ảo tưởng.
Đây đã là đáy giếng hay chưa?
Ta tìm đến ngồi nơi đây và suy nghĩ về cuộc đời mình.
Nơi đáy giếng tối tăm, ta thấy ánh sáng le lói vụt qua và cố chộp lấy khoảnh khắc đó như 1 cứu tinh.
Cuộc sống là vòng tuần hoàn của những đắng cay và ngọt ngào. Nhưng ngọt ngào được bao lâu? Hay chính lúc nếm trãi vị ngọt ấy cũng đã cảm nhận được mùi vị của đắng?

Ta muốn quên đi thứ tình cảm dày vò tâm trí, luôn chờ chực để được phóng túng yêu thương. 
Nhưng nó đi đến đâu, gây ra vết thương đến đó. Ta dặn mình bắt nó nằm ngoan, ngủ yên, vĩnh viễn.

Những vết thương đó ko giết chết ta, nhưng ko làm ta mạnh mẽ hơn để đương đầu với những thử thách mới. Ta lo sợ và nép mình.

Thế giới ngoài kia càng lúc càng khiến ta sợ hãi. Càng sợ hãi ta càng cô đơn. Cảm giác muốn bấu víu 1 ai đó nhưng...ai là ai? Ai có thể giúp ta ngoài chính ta? Ai có thể yêu ta hơn bản thân ta? 

Bao nhiêu năm rồi và còn bao nhiêu năm nữa? 
Sự cô độc lớn dần và ta ngày càng tách biệt với thế giới ngoài kia.
Những ồn ào náo nhiệt, những phù phiếm xa hoa, những yêu thương vội vã, những lời ong  bướm...dần dần không còn nằm trong quỹ đạo của thế giới riêng ta nữa. 

Ta mong chờ điều gì? 
Chờ ngày không còn tồn tại và vĩnh viễn không tồn tại nữa. 
Giá như ta có thể như thế - không là gì, ko biết vui, buồn, ko cảm nhận được sự việc, ko tri giác. Mãi mãi như thế, không có tuần hoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét